Trong 68 năm xây dựng và phát triển, có một sự kiện đáng nhớ mà các thế hệ thầy và trò của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được chứng kiến hoặc nghe kể lại, đó là sự kiện Bác Hồ về thăm Học viện tròn 65 năm trước đây. Ngày 24/5/1959, Học viện Nông lâm (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) có vinh dự lớn được đón Bác Hồ về thăm tại cơ sở Văn Điển. Cùng đi với Bác có Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Nghiêm Xuân Yêm. Bác đi thăm từ nơi ở, nhà ăn, nhà trẻ, nhà vệ sinh đến chỗ học, phòng thực tập, trại thực tập thí nghiệm của Nhà trường.

Những năm qua, tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Học viện, Ban Giám đốc Học viện, điều này đã thôi thúc thế hệ trẻ Học viện không ngừng tích cực học tập và rèn luyện để trưởng thành. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam (24/5/1959 - 24/5/2024), đại diện tuổi trẻ Học viện chia sẻ cảm nghĩ thể hiện quyết tâm học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Trần Đức Minh, sinh viên lớp K64KTTCE, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện

leftcenterrightdel
 

Là một sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tôi luôn tâm niệm về lời dạy của Bác Hồ: “Tuổi trẻ ta phải như con chim non tập bay, phải rèn luyện cho mình một đôi cánh thật khỏe để bay cao, bay xa”. Lời dạy đó luôn thôi thúc tôi cố gắng học tập và rèn luyện bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội.

Bên cạnh học tập và nghiên cứu khoa học, tham gia hoạt động Đoàn - Hội cũng là môi trường tuyệt vời để tôi học tập và rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ. Qua các hoạt động của Đoàn Hội, tôi được bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Tôi cũng được rèn luyện các kỹ năng, kiến thức để hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Làm theo tấm gương Bác Hồ, tôi luôn cố gắng học tập tốt để có kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội để góp phần xây dựng cộng đồng văn minh, tiến bộ. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng ta sẽ tiếp nối sự nghiệp cách mạng của Đảng và Bác Hồ để đưa đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Hà Trang, sinh viên lớp K65SPCNA, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố Hà Nội các năm 2021, 2022 và 2023

leftcenterrightdel
 

Tôi nhận thức được sâu sắc việc học tập và làm theo Bác là rất cần thiết đối với mỗi người trẻ, đồng thời với vai trò là một sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tôi cũng ý thức được nhiệm vụ hàng đầu của mình là học tập và tham gia nghiên cứu khoa học. Bởi vậy, tôi luôn theo dấu chân Bác để làm kim chỉ nam trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học. Sinh thời, Bác luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới thanh niên, Người từng căn dặn “Phải cố gắng học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa và kỹ thuật để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Thấm nhuần tư tưởng của Người, tôi đã luôn chủ động trong học tập, tích luỹ kiến thức khoa học, vận dụng ngay vào thực tiễn, học đi đôi với thực hành và quá trình này sẽ luôn được rút bài học kinh nghiệm, củng cố phương pháp học tập tốt nhất.

Những tình cảm, sự quan tâm, chăm lo, dìu dắt của Bác Hồ dành cho đoàn viên, thanh niên luôn là nguồn động lực cổ vũ, khích lệ tuổi trẻ hăng hái, xung kích cùng toàn dân xây dựng và phát triển đất nước vì mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”. Tôi cũng như các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ quyết tâm học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ.

Đồng chí Trịnh Hà Phương, sinh viên lớp K66CNTPA, Hoa khôi VNUA 2024

leftcenterrightdel
 

Sinh thời, Người đã ân cần căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây đựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên”. Tư tưởng của Người luôn là ánh sáng soi đường cho thế hệ trẻ ngày nay tiếp bước cha anh làm nhiều việc tốt và ánh sáng ấy sẽ luôn bừng sáng và không thể vụt tắt.

Bản thân tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực, tích cực hơn trong học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành một công dân có ích cho xã hội. Không ngừng tham gia vào các hoạt động của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên để góp phần xây dựng tổ chức của thanh niên ngày càng vững mạnh. Sống theo lời dạy của Bác Hồ, noi gương các thế hệ cha ông đi trước. Dám nghĩ, dám làm, bản lĩnh vượt qua những khó khăn, thách thức, luôn tu dưỡng đạo đức, lối sống và trách nhiệm với gia đình và cộng đồng.

Tôi cũng mong rằng, mỗi sinh viên chúng ta đều sẽ tích cực học tập và rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động rèn luyện tư tưởng đạo đức. Cùng nhau trở thành những công dân có ích cho cộng đồng, những người trẻ có trí tuệ, đạo đức, bản lĩnh, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Những tâm tư, nguyện vọng và sự quyết tâm của các đồng chí: Trần Đức Minh, Nguyễn Thị Hà Trang, Trịnh Hà Phương đều thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục phấn đấu học tập và làm theo Bác, hiện thực hóa những lời nói bằng hành động cụ thể để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện