Vào ngày 11/2/2023, đoàn công tác của Học viện gồm GS. TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Phó chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện; GS. TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện, lãnh đạo Trung tâm Đảm bảo chất lượng và Chánh Văn phòng Học viện đã tham dự phiên họp lần thứ XXI Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục đối với các chương trình đào tạo (CTĐT) và cơ sở giáo dục (CSGD) đã hoàn thành đánh giá ngoài tại tỉnh Vĩnh Phúc. Phiên họp được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến dưới sự chủ trì của PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh phiên họp thứ 21 của Hội đồng 

Tham dự phiên họp còn có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Quốc Khánh, Phó Cục trưởng và ông Nguyễn Thái Sơn, Phó trưởng Phòng KĐCLGD, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS. TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQGHN; TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD; Đoàn công tác của 09 cơ sở giáo dục được Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá chất lượng và 08 cơ sở giáo dục có 38 chương trình đào tạo được Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá chất lượng. Đây là cơ hội để Học viện giao lưu kết nối, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm triển khai hoạt động đảm bảo chất lượng từ các chuyên gia đầu ngành và các cơ sở giáo dục khác để thực hiện cải tiến chất lượng giáo dục của Học viện ngày càng tốt hơn.

leftcenterrightdel
 TS. Tạ Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – ĐH quốc gia Hà Nội tóm tắt quy trình đánh giá ngoài Học viện 

Trong phiên họp, Hội đồng đã trình bày tóm tắt quy trình và kết quả đánh giá cơ sở giáo dục của Đoàn đánh giá ngoài thực hiện đánh giá Học viện vào tháng 11 năm 2022 và nêu ra những thách thức mà Học viện sẽ phải đối mặt. Ban lãnh đạo Học viện đã có những ý kiến thảo luận để làm rõ các nội dung do các thành viên Hội đồng thẩm định đưa ra như: Định hướng để đạt được tầm nhìn, sứ mạng của Học viện; Kế hoạch tuyển sinh trong xu hướng giảm tỷ lệ người học ở các khối Nông – Lâm – Ngư và việc sử dụng nguồn lực chất lượng cao để nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện đại diện các các cơ sở giáo dục phát biểu tại các phiên công bố kết quả thẩm định của Hội đồng  

Phát biểu tại phiên họp họp, GS.TS. Nguyễn Thị Lan đã thay mặt 09 cơ sở giáo dục tham gia thẩm định kết quả đánh giá chất lượng cấp CSGD bày tỏ sự nhất trí cao với những nội dung báo cáo của Hội đồng; đánh giá cao sự tận tâm, chuyên nghiệp của các chuyên gia đánh giá cũng như của Trung tâm KĐCLGD – Đại học Quốc gia Hà Nội và thể hiện sự quyết tâm cao cải tiến chất lượng giáo dục dựa trên những góp ý của Hội đồng để sớm vươn tới tầm nhìn và hoàn thành tốt sứ mạng của mình.

Sau Phiên họp, Học viện sẽ tiếp tục triển khai các thủ tục và thực hiện quy trình phản hồi về kết quả thẩm định chất lượng theo quy định.

Một số hình ảnh tại phiên họp:

leftcenterrightdel
Thành viên Hội đồng và đại biểu tham dự trực tiếp Phiên họp XXI 
leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Phiên họp XXI