Đó là lời khẳng định của GS.TS. NGƯT Nguyễn Thị Lan tại Lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 và chương trình ca múa nhạc chào mừng khai giảng, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam vào chiều tối ngày 19/11 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Năm học 2021 – 2022, về đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã kiểm định thành công 8 chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế AUN-QA, công tác dạy và học được vận hành linh hoạt theo hướng đảm bảo chất lượng và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng bất lợi của đại dịch.

Về nghiên cứu khoa học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra về công bố quốc tế và phục vụ công; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường được cải thiện vượt bậc từ dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học được tài trợ bởi ngân hàng thế giới.

Được biết, ngày 25/11 này, Học viện sẽ chính thức tham gia đánh giá ngoài kiểm định chất lượng Học viện theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

leftcenterrightdel
 GS.TS. NGUT Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, sinh viên luôn ở vị trí trung tâm, là giá trị cốt lõi của Học viện 

Tại chương trình, GS.TS. NGUT Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội khoá 14,15 khẳng định: “Sinh viên luôn ở vị trí trung tâm, là giá trị cốt lõi của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Học viện Nông nghiệp Việt Nam rất vui mừng khi các em lựa chọn đến với ngôi nhà chung, trở thành một thành tố của ngôi trường có bề dày lịch sử hơn 66 năm. Và tôi xin khẳng định rằng, sự lựa chọn của các em hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Bởi đây là ngôi trường từng đào tạo nhiều thế hệ sinh viên. Đến nay, hơn 120 ngàn sinh viên đại học đã tốt nghiệp và họ đang làm việc và họ đang làm việc trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, nhiều người đã trở thành những chính khách, doanh nhân, nhà quản lý, chủ trang trại…, thậm chí thành nhà khoa học, nhà giáo xuất sắc, gặt hái nhiều thành công, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành nông nghiệp và quê hương, đất nước.

Cô Lan cũng trao gửi thông điệp tới sinh viên: “Đại học không phải là đích đến mà là điểm xuất phát, vì thế các em cần chuẩn bị tốt tâm thế cho một chặng đường mới, không chỉ có hoa hồng mà cũng có chông gai, không chỉ có nụ cười mà còn cả mồ hôi thậm chí nước mắt; chúng ta phải sẵn sàng cho những thay đổi, phải thích ứng trong sự đa dạng, hội nhập nhưng không hòa tan, “học để biết làm, học để chung sống, học để khảng định và định vị bản thân” như tinh thần thông điệp của UNESCO về giáo dục”.

leftcenterrightdel
Sinh viên nhận học bổng tài năng 

Năm học 2022-2023 toàn trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29 của BCH TW Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ cùng toàn ngành thực hiện Nghị quyết số 19 của BCH Trung ương Đảng khóa 13 về nông nghiệp, nông dân, nông thôn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của Chính phủ theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới.

leftcenterrightdel
Tại chương trình Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát động danh hiệu đại sứ VNUA 2022 

Đây cũng là năm học thứ 6 Học viện thực hiện Quyết định số 873/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của toàn các thầy cô giáo, toàn thể thầy cô và sinh viên đang nỗ lực hoàn thành thắng lợi những mục tiêu đã đề ra.

Những sinh viên nhận học bổng Tân sinh viên tài năng năm 2022

Cũng tại chương trình, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trao 3 sinh viên danh hiệu Thủ khoa, Á Khoa tuyển sinh đại học năm 2022 cùng nhiều học bổng tài năng miễn 100% học phí và học bổng chào tân sinh viên....