Ngày 14/6/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức chương trình Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024. Đây là sự kiện thường niên được Học viện tổ chức nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện và các doanh nghiệp cũng như tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động trẻ chất lượng cao, đồng thời giúp sinh viên đang học chủ động kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng, tìm hiểu và nắm bắt được thị trường lao động để định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

 

leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện mở màn chương trình Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024

Năm nay, Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp với rất nhiều vị trí tuyển dụng đến từ hơn 50 doanh nghiệp đa dạng về các lĩnh vực với các gian hàng, phòng tuyển dụng để sinh viên được trực tiếp đến trải nghiệm, tham gia phỏng vấn.

 

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh, trải qua 68 năm xây dựng và phát triển, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã khẳng định được vị thế, thế mạnh về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia, địa chỉ tin cậy về đào tạo và nghiên cứu đối với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ kết quả tuyển dụng hằng năm, Học viện luôn tiếp nhận những nhận xét, ý kiến đóng góp từ doanh nghiệp về chất lượng nguồn nhân lực để từ đó điều chỉnh nội dung các chương trình đào tạo; cải thiện và nâng cao chất lượng sinh viên Học viện cả về kiến thức, kỹ năng và thái độ nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.

TS. Nguyễn Công Tiệp mong muốn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp và cơ quan trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong công tác giới thiệu việc làm, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

 

leftcenterrightdel
 Ông Trần Xuân Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Giám đốc sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, ông Trần Xuân Thành - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Giám đốc sản xuất, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG - Đại diện cho các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã bày tỏ vinh dự được đồng hành cùng với Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ông Thành hy vọng, Học viện tiếp tục giữ vững cũng như tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa như chương trình Ngày hội việc làm để tạo cầu nối giữa cơ sở giáo dục với các doanh nghiệp; giúp đẩy mạnh cho công tác tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực cho thị trường lao động.

 

leftcenterrightdel
 Em Trần Đức Minh, sinh viên lớp K64KTTCE, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ

Em Trần Đức Minh, sinh viên lớp K64KTTCE, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn đại diện cho toàn thể sinh viên Học viện đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, các thầy cô giáo đã luôn lắng nghe, quan tâm tới sinh viên, đặc biệt, Đức Minh đã gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã luôn gắn bó, đồng hành, tạo điều kiện, cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Em hy vọng trong tương lai, sinh viên của Học viện sẽ được đồng hành, trở thành cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc, cống hiến sức trẻ cho phát triển của doanh nghiệp, của đất nước.

 

leftcenterrightdel
 Đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024

Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp là dịp để sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn năng lực của bản thân cũng như những yêu cầu của doanh nghiệp khi tuyển dụng lao động, tự tin để cạnh tranh với các ứng viên khác khi ứng tuyển tìm việc làm. Theo kết quả khảo sát, tỷ lệ sinh viên Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt trên 97%.

 

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp trực tiếp tư vấn tuyển dụng tại Ngày hội việc làm và Kết nối doanh nghiệp 2024


Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV