Ngành Kỹ thuật điện đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay, nó liên quan đến tất cả các khía cạnh của nền kinh tế quốc dân như lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... cho đến sinh hoạt hàng ngày của người dân. Ở Việt Nam, với sự ổn định chính trị cùng với chính sách mở cửa, hội nhập kinh tế thế giới cùng nhiều hiệp định song phương, đa phương được ký kết, nước ta đã trở thành thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư thế giới đến hợp tác và xây dựng cở sở sản xuất. Những năm gần đây rất nhiều khu công nghiệp đã được hình thành và phát triển với tốc độ nhanh, vì thế nhu cầu nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực kỹ thuật ngày càng lớn. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang diễn ra trong tất cả các lĩnh vực, các nhà máy sản xuất được đầu tư hiện đại với những dây chuyền tự động hóa ở mức độ cao và tự động hóa hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhu cầu lớn và cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về Kỹ thuật điện, điện tử và tự động hóa để làm chủ các công nghệ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn sản xuất.

Ngành Kỹ thuật điện đào tạo tại khoa Cơ – Điện là một trong những ngành đào tạo kỹ thuật đặc thù của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngành học tự hào đã có gần 60 năm truyền thống. Đã đào tạo ra hàng nghìn kỹ sư điện, đóng góp cho nhu cầu phát triển của đất nước trong nhiều năm qua. Theo suốt chiều dài phát triển, ngành Kỹ thuật điện không ngừng đổi mới sáng tạo về chương trình học, cập nhật kiến thức tiên tiến của khoa học công nghệ, trang thiết bị thực hành thí nghiệm thường xuyên được đầu tư hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với yêu cầu và nhu cầu tuyển dụng của nhiều công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nhà khoa Cơ – Điện mới

Theo học ngành Kỹ thuật điện tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, sinh viên có thể lựa chọn chuyên ngành Hệ thống điện hoặc chuyên ngành Điện công nghiệp và được cấp bằng Kỹ sư (Hệ đào tạo 5 năm). Bên cạnh việc nâng cao kiến thức chuyên môn, Học viện và Khoa luôn  chú trọng rèn luyện cho sinh viên thêm nhiều kỹ năng mềm để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các đề án thực tế thuộc lĩnh vực điện, điện tử; ngoài ra sinh viên được rèn luyện thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp lớn, uy tín và có kỹ thuật tiên tiến như: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty TNHH Canon, Cổ phần GREENFEED Việt Nam, Điện lực các tỉnh, thành phố…

Việc lựa chọn học ngành Kỹ thuật điện tại khoa Cơ – Điện sẽ chắp cánh cho niềm đam mê kỹ thuật của sinh viên được bay xa hơn nhờ được học tập và tiếp cận nhiều phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại như phòng thực hành Máy điện, các phòng thí nghiệm; Truyền động điện, Điện tử công suất, Điện công nghiệp, Hệ thống điện, Kỹ thuật chiếu sáng, phòng thí nghiệm Rơle,... Ngoài ra sinh viên ngành Kỹ thuật điện còn được thực tập kỹ thuật và thực tập nghề nghiệp tại các cơ sở, công ty, doanh nghiệp sản xuất có hợp tác, liên kết với Học viện nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho người học.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh một bàn thí nghiệm của phòng thí nghiệm Hệ thống điện
leftcenterrightdel
 Hình ảnh một bàn thí nghiệm của phòng thí nghiệm Điện công nghiệp

Bên cạnh đó, với các nguồn tài trợ từ doanh nghiệp và sự hỗ trợ kinh phí của Học viện dành cho nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Sinh viên học ngành Kỹ thuật điện được tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học cùng với giảng viên và các nhóm nghiên cứu mạnh, nhóm nghiên cứu suất sắc trong Khoa. Điều này tạo điều kiện cho các sinh viên đam mê khoa học tiếp cận được với những xu thế mới của thời đại, cũng như gắn liền việc học lý thuyết với thực hành.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh một số sản phẩm nghiên cứu khoa học, khóa luận tốt nghiệp (Ứng dụng IoT, AI trong hệ thống điều khiển) của sinh viên ngành Kỹ thuật điện

Nếu bạn yêu thích ngành Kỹ thuật điện và mong muốn được học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống này hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, mã trường: HVN, mã nhóm ngành – HVN06:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức xét tuyển

HVN

HVN06

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

A09: Toán, Địa lí, GDCD

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

- Tuyển thẳng

- Xét học bạ

- Xét tuyển kết hợp

- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn