Chiều 11/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn STP tại trụ sở của Công ty. Sự kiện này nhằm thúc đẩy hợp tác về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ và hỗ trợ giữa hai bên trong quan hệ quốc tế, kết nối đối tác và quảng bá hình ảnh của hai bên.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Quốc Thanh - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Trần Đình Luân - Cục trưởng Cục Thủy sản; Ngô Tất Thắng - Phó Giám đốc sở Nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh; Lê Trọng Đảm: Phó Tổng biên tập báo Nông nhiệp; Nguyễn Chu Hồi - Phó Chủ tịch thường trực Hội nghề cá Việt Nam; Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch Hiệp hội nuôi biển Việt Nam; Phạm Quốc Chính - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn STP; Nguyễn Thị Hải Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn STP; lãnh đạo các phòng của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, lãnh đạo các đơn vị thuộc Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Cục Thủy sản, lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia. Về phía Học viện có: GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các khoa, ban chức năng của Học viện.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết: “Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam mong muốn trong thời gian sắp tới Công ty Cổ phần Tập đoàn STP sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhau để mở rộng và phát triển hoạt động, khai thác tốt nhất tiềm năng, thế mạnh của Học viện và Công ty trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành, cũng như thúc đẩy sự phát triển bền vững của hai bên. Học viện đề nghị công ty sẽ tham gia hướng dẫn, chia sẻ ngoại khóa, tiếp nhận sinh viên Học viện tới thực hành, thực tập tại Công ty. Công ty cũng sẽ hỗ trợ Học viện trong công tác đào tạo nâng cao kiến thức thực tế cho sinh viên và cán bộ của Học viện”.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Hải Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn STP và một số đại biểu chia sẻ và phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình, quý vị đại biểu tham dự đã chia sẻ, thảo luận các nội dung hợp tác giữa Học viện và Công ty, trong đó bà Nguyễn Thị Hải Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn STP chia sẻ: “Công ty Cổ phần tập đoàn STP đồng ý với các đề xuất mà phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam đưa ra. Hàng năm, Công ty sẽ hỗ trợ học bổng cho các sinh viên nghèo học giỏi, một số sinh viên thực tập tốt nghiệp tại Công ty sẽ được bố trí chỗ ăn nghỉ và một phần sinh hoạt phí. Hiện nay, Công ty có nhu cầu đào tạo, tuyển nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu các sản phẩm mới để cạnh tranh trên thị trường rất lớn và Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, đảm bảo được các nội dung mà Công ty yêu cầu. Công ty mong muốn sẽ được hợp tác với Học viện trong công tác đào tạo sinh viên, mong muốn được đón nhận sinh viên thực tập của Học viện, tuyển dụng sinh viên Học viện sau khi tốt nghiệp. Trong thời gian tới, Công ty mong muốn được hợp tác sâu rộng hơn nữa với Học viện không chỉ trong các công tác đào tạo, khoa học công nghệ mà còn trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của mỗi bên”.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến phát biểu chỉ đạo, định hướng tại chương trình

Phát biểu chỉ đạo định hướng tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến nhấn mạnh: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường đại học trọng điểm quốc gia với nguồn lực đội ngũ các nhà khoa học, tri thức chất lượng cao cùng với quy mô đào tạo hơn 20.000 sinh viên chính quy sẽ giúp ích rất lớn cho Công ty Cổ phần tập đoàn STP trong việc đào tạo, tìm kiếm, phát hiện nguồn nhân lực chất lượng cao cho Công ty. Bên cạnh đó, Công ty khi tham gia vào quá trình đào tạo cùng với Học viện sẽ tìm được nguồn nhân lực phù hợp nhất để làm việc tại Công ty, sinh viên của Học viện cũng sẽ có cơ hội để thực hành, thực tập và làm việc tại Công ty sau khi tốt nghiệp”. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đề nghị hai bên cần tổ chức họp tổng kết đánh giá hiệu quả hợp tác, điều chỉnh rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch cho năm tiếp theo, có sự tham gia của lãnh đạo Bộ, Ngành, để cùng tổng kết các đóng góp của Công ty trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và bà Nguyễn Thị Hải Bình - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn STP ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Phùng Đức Tiến
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến tặng hoa chúc mừng chương trình ký kết hợp tác của Học viện và Công ty

Chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn STP và Học viện là các hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh việc đào tạo, nghiên cứu để phục vụ nhu cầu của thị trường và doanh nghiệp. Sinh viên Học viện sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp, chương trình đào tạo của Học viện sẽ phù hợp với những đề xuất của doanh nghiệp để từ đó sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc khi được tuyển dụng tại Công ty. Các thế mạnh của Học viện trong nghiên cứu khoa học cũng sẽ giúp Công ty xây dựng đề án, phát triển sản phẩm để thương mại hóa và phục vụ xã hội./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV