Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố 4 phương thức xét tuyển với 18 nhóm ngành.

Theo đó, đối tượng xét tuyển là thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương đủ điều kiện xét tuyển đại học theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Đề án tuyển sinh của Học viện.

leftcenterrightdel
 Năm học 2023-2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ có 4 phương thức xét tuyển

Năm 2024, Học viện dự kiến sẽ có 4 phương thức xét tuyển:

Cụ thể với phương thức xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: Là những đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (theo quy định, lịch trình của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện). Theo đó, điều kiện xét tuyển: Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi (môn thi) với thang điểm 10 theo tổ hợp xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định. Mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp là không điểm. Học viện sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham gia Ngày hội Việc làm năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công nhận và sử dụng kết quả miễn bài thi môn ngoại ngữ tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học chính quy năm 2024. Đối với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ sử dụng để miễn bài thi môn ngoại ngữ tại Quy chế thi tốt nghiệp THPT đồng thời vẫn tham gia thi môn Ngoại ngữ thì Học viện sử dụng kết quả bài thi Ngoại ngữ để xét tuyển.

Thời gian xét tuyển được thực hiện theo quy định, lịch trình của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, Học viện sẽ xét tuyển khi thí sinh nộp đủ hồ sơ và tuyển thẳng nếu đạt điều kiện tuyển thẳng theo quy định.

leftcenterrightdel
 Phòng thí nghiệm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 
Ở phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ): Điều kiện xét tuyển là điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 11 (đối với xét tuyển đợt 1) hoặc lớp 12 (đối với xét tuyển đợt 2) theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển, cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 21-24 điểm trở lên. Riêng nhóm ngành Sư phạm công nghệ thí sinh đạt học lực năm lớp 12 xếp loại từ giỏi trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT đạt từ 8,0 trở lên.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo nhóm ngành với tối đa 2 nguyện vọng (NV) tương ứng 2 nhóm ngành đào tạo và được xét tuyển theo thứ tự ưu tiên: Học lực đạt loại giỏi hai kỳ tại năm xét tuyển trong các trường THPT; Thí sinh trúng tuyển có điểm xét tuyển lớn hơn hoặc bằng điểm trúng tuyển theo mức từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu hoặc chỉ tiêu còn lại của từng nhóm ngành của phương thức này.

leftcenterrightdel
 Khu giảng đường của Học viện Nông nghiệp Việt Nam
 
Đối với các thí sinh có điểm bằng nhau xét tuyển ở cuối danh sách thì xét theo thứ tự ưu tiên theo quy định của Bộ GD&ĐT. Mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp là không điểm. Thí sinh trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Thí sinh không trúng tuyển vào NV2 đã đăng ký thì tiếp tục được xét tuyển vào các nhóm ngành khác khi còn chỉ tiêu. Thí sinh có thể được xem xét chuyển ngành/chuyên ngành trong thời gian học tập theo quy định.

Trong phương thức xét tuyển này, thí sinh đạt học lực loại giỏi ít nhất hai kỳ trong các năm học tại trường THPT được ưu tiên xét tuyển thẳng vào chuyên ngành học ưa thích.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển của phương thức này: đợt 1 là ngày 1/3 – 10/5/2024, thời gian thí sinh nhận thông báo kết quả xét tuyển từ 11 - 15/05/2024; Đợt 2 từ ngày 15/5 – 20/6/2024, thí sinh sẽ nhận thông báo kết quả xét tuyển từ 25 - 28/06/2024.

Học viện sẽ công bố thời gian xác nhận nhập học/nhập học đối với thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển trong Giấy báo đủ điều kiện trúng tuyển đăng tải thông tin trên website: https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyen và https://tuyensinh.vnua.edu.vn.

leftcenterrightdel
 
 
Bên cạnh 3 phương thức nêu trên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn có thêm phương thức xét tuyển kết hợp.

Theo đó, thí sinh phải đạt được các tiêu chí: đạt học lực loại khá năm lớp 11 hoặc lớp 12 tại các trường THPT và có điểm kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương khác do Bộ GD&ĐT công bố.

Ngoài ra còn có thêm tiêu chí xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ) kết hợp với kết quả cuộc thi Kiến thức Công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo VNUA 2024, cộng điểm ưu tiên (nếu có). Tiêu chí này điểm nộp hồ sơ xét tuyển phải đạt từ 21-24 điểm trở lên tùy ngành.

Điểm xét tuyển = Điểm học tập theo tổ hợp xét tuyển + Điểm quy đổi kết quả cuộc thi Kiến thức Công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo VNUA 2024 + điểm ưu tiên (nếu có).

Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 tiêu chí xét tuyển kết hợp trên. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 25/6 đến ngày 30/7/2024. Thí sinh sẽ được nhận thông báo kết quả xét tuyển cùng đợt xét tuyển của Bộ GD&ĐT.

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2024, các thí sinh liên hệ với số điện thoại: 02462617578 hoặc 0961926639 / 0961926939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.

Website: www.vnua.edu.vn; http://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

Đình Trung-https://tuoitrethudo.com.vn/