Ngày 06/06/2024, Hội nghị góp ý dự thảo Luật Công đoàn, dự thảo Luật Nhà giáo đã được long trọng tổ chức tại Hội trường Nguyệt Quế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tới dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Tiệp – Phó Giám đốc Học viện, đồng chí Nguyễn Công Ước – Chủ tịch Công đoàn Học viện, đồng chí Nguyễn Trọng Tuynh – Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Học viện, cùng toàn thể các đồng chí là ủy viên BCH Công đoàn Học viện, Ủy viên Ban chấp hành công đoàn các khoa, viện, trung tâm, các ban chức năng của Học viện.

Đồng chí Nguyễn Công Tiệp, thay mặt đoàn chủ tọa phát biểu khai mạc Hội nghị. Đồng chí bày tỏ rằng, việc tổ chức Hội nghị góp ý hai dự thảo Luật này được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh dự thảo Luật Công đoàn và Luật giáo dục liên quan mật thiết tới quyền lợi, nghĩa vụ của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn Học viện. Đồng chí mong rằng Hôi nghị lần này sẽ tập hợp được nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện cho dự thảo Luật, sớm trình quốc hội ban hành.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị

Đại diện Ban Chấp hành công đoàn Học viện, đồng chí Đỗ Thị Hường trình bày tóm tắt một số ý kiến góp ý của các Công đoàn bộ phận gửi tới Ban chấp hành bằng văn bản. Trong đó, các ý kiến tập trung góp ý cho dự thảo Luật Nhà giáo về các vấn đề chăm lo đời sống cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực giáo dục. Một số ý kiến yêu cầu cần sửa chữa một số diễn đạt cho rõ nghĩa hơn của dự thảo luật.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghịóp ý dự thảo Luật Công đoàn, dự thảo Luật Nhà giáo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đại biểu tham dự Hội nghị sau đó phát biểu ý kiến trực tiếp tại Hội trường. Các ý kiến tham luận, góp ý cho 02 bản dự thảo lần lượt tới từ các đồng chí đại diện từ các khoa Công nghệ sinh học, Thủy sản, Tài nguyên và Môi trường,… Các ý kiến tập trung làm rõ nhiệm vụ của giáo viên, các vấn đề liên quan tới chứng chỉ hành nghề,… Vì đây là những quy định trực tiếp ảnh hưởng tới quyền và nghĩa vụ của giáo viên, trong đó có cán bộ giảng dạy của Học viện nên đã nhận được nhiều ý kiến góp ý cũng như thảo luận rất sôi nổi.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham luận trực tiếp tại Hội nghị 

Đồng chí Nguyễn Công Ước – Chủ tịch công đoàn Học viện thay mặt Đoàn làm Chủ tọa tổng hợp các ý kiến góp ý, thảo luận tại Hội nghị. Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng những góp ý này đều xác đáng và rất có ý nghĩa cho sự toàn vẹn của các dự thảo Luật được lấy ý kiến trong Hội nghị. Cuối cùng, đồng chí cảm ơn toàn thể các Đại biểu tham dự hội nghị đã tâm huyết và thể hiện ý trí đóng góp hoàn thiện 02 dự thảo Luật, sớm trình Quốc hội xem xét ban hành thành Luật trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Công Ước, Chủ tịch Công đoàn Học viện tổng kết các ý kiến tham luận tại Hội nghị

Đồng Văn Hiếu, Mai Thị Thanh Tuyền, Trung Đức

- Ban Tuyên truyền Công đoàn Học viện