Chiều ngày 12/4/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức phiên bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình bế mạc

Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Học viện Nông nghiệp Việt Nam diễn ra từ ngày 05/4/2024 đến ngày 11/4/2024 gồm các hoạt động: khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo; nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày báo cáo kết quả khảo sát chính thức

Tại phiên bế mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức. Báo cáo đã khái quát hóa quá trình thực hiện nhiệm vụ của đoàn, nêu lên các cơ sở, nguyên tắc trong quá trình đánh giá, làm nổi bật những điểm mạnh, đồng thời đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn, khuyến nghị chung để Học viện xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng trong giai đoạn tiếp theo.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại phiên bế mạc khảo sát chính thức

Phát biểu tại phiên bế mạc, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm để đưa ra những đánh giá toàn diện, khách quan nhất đối với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

GS.TS. Phạm Văn Cường khẳng định: “Sau hơn một tuần làm việc tập trung cao độ của các thầy cô trong đoàn khảo sát chính thức với tinh thần làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, khẩn trương, khách quan và công tâm, cùng với việc nghiên cứu rất kĩ 10 báo cáo tự đánh giá và 10 bộ hồ sơ minh chứng, phỏng vấn hàng ngàn người là các bên liên quan của 10 chương trỡnh đào tạo, đoàn đã giúp Học viện nói chung và các khoa chuyên môn nói riêng làm sáng tỏ hơn những điểm mạnh của chương trình đào tạo để phát huy, cũng như những điểm cần khắc phục, hoàn thiện nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

leftcenterrightdel
 Các bên ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Cuối phiên bế mạc, Trưởng Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội và Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục Học viện./.

 

Để thực hiện mục tiêu chiến lược của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, về công tác đảm bảo chất lượng, và mục tiêu của Chính phủ trong Chương trình, "Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục, đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm, giai đoạn 2022-2030", trong những năm qua, Học viện đã tích cực triển khai các hoạt động tự đánh giá, đánh giá ngoài để không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo. Năm 2023, 10 CTĐT các ngành: Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ và kinh doanh thực phẩm, Kinh tế đầu tư, Ngôn ngữ Anh, Nông nghiệp công nghệ cao, Nuôi trồng thuỷ sản, Quản lý đất đai, Xã hội học đã được tự đánh giá.

 

Bài: Đỗ Hoà - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Lan Hương - TTQHCC&HTSV